Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Màu sắc phòng khách ảnh hưởng như thế nào đến hành vi con người

Ngoài việc các gia chủ đã nghe nhiều đến việc màu sắc có ảnh hưởng khá mạnh trong phong thủy. Thì các màu sắc cũng ảnh hưởng khá lớn đến hành vi con người. Và trong một không gian phòng khách lại gồm nhiều màu phối hợp nên. Từ việc chọn màu tường, màu cho ghế sofa phòng khách đẹp, màu của rèm cửa,... đều khiến nhiều gia chủ nhọc lòng. Cùng tìm hiểu về những màu sắc ảnh hưởng đến hành vi con người như thế nào để chọn lựa màu sắc phù hợp cho phòng khách của bạn nhé!.
Ghế sofa phòng khách dưới 10 triệu...

Màu xanh lá tạo cảm giác thanh thản

Nếu gia chủ thích màu xanh lá thì màu này vô cùng phù hợp với phòng khách. Gợi cho con người nghĩ đến những cây cối và thiên nhiên. Có thể dùng sofa màu xanh lá hoặc màu tường xanh nhạt. Nhưng đồng thời màu sắc này không tạo sự sang trọng cho căn phòng nếu không phối thêm các màu khác cho phù hợp. Chúc có tác động cân bằng hành vi giữa tư duy và cảm xúc và thể chất.

Những màu vàng kim và màu nâu gỗ là màu nên được phối hợp để cân bằng không gian phòng khách. Hai gam màu này sẽ tạo cảm giác ổn định và trưởng thành sẽ khiến con người được ổn định về mặt cảm xúc.

Tương tự là màu xanh dương tạo cảm giác lạnh và mát mẻ. Giảm thiểu tâm trạng khó chịu của con người và khiến cơ thể bạn được thả lỏng hơn. Theo nghiên cứu chúng giúp giảm nhịp tim và huyết áp giúp con người bình tĩnh hơn. Đồng thời màu sắc này giúp tăng hiệu suất làm việc, giao tiếp và tin tưởng với nhau.

Màu vàng và các màu đỏ tạo năng lượng

Màu vàng là màu thường xuyên được sử dụng trong không gian phòng khách của gia đình Việt. Những chiếc sofa vàng sẽ tạo sự sang trọng kích thích sự tích cực của con người. Tuy nhiên với quá nhiều màu vàng và phân bổ dày đặc khiến con người có cảm giác lo âu và nhiệt độ phòng nóng hơn.

Tương tự là màu cam cũng thúc đẩy sự sáng tạo và tạo nhiệt huyết. Thông thường chỉ được phối cho các sản phẩm trang trí nổi bật trong phòng khách. Không được thường dùng cho bộ bàn ghế sofa vì sẽ tạo cảm giác nóng bức. Màu đỏ cũng tương tự giúp kích thích con người tăng hoạt động của não.

Các gam màu trung tính cân bằng cảm xúc

Trong hiện đại khi mọi sự việc đều đòi hỏi năng lượng cao. Thì màu sắc trung tính giúp trung hòa tâm lý cảm xúc được sử dụng nhiều trong phòng khách. Các màu xám, trắng là màu thường xuyên được sử dụng. Ngoài ra khiến không gian trông rộng rãi hơn càng khiến chúng được yêu thích khi phối hợp. Đồng thời sử dụng màu này cho ghế sofa tạo sự sang trọng đầy thanh lịch cho phòng khách.

Xem thêm 150 mẫu sofa chung cư:

2 nhận xét: